ความอ้วน เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับอาหารอร่อยๆมาเป็นเวลายาวนาน แม้ว่าคนไหนที่กำลังรับประทานเล็กๆน้อยๆ หรือรับประทานเกินความเหมาะสม ความอ้วนต้องมาเยี่ยมพวกเราอย่างแน่แท้ ตอนรับประทานเข้าไปอะไรๆก็มองง่าย แต่ว่าทราบรึเปล่าว่าการเบิร์นออกเพื่อรูปร่างกลับมาอย่างเดิมนั้นยากซะมากกว่าการกลิ้งครกขึ้นภูเขาซะอีก อย่างกับสาวน้อยคนนี้ที่เรื่องราวการเปลี่ยนแปลงตนเองมีความน่าดึงดูดใจมากมาย คุณได้นำเรื่องราวสูตรลดน้ําหนักด้วยตัวเองนี้ลงไปโพสต์เอาไว้ภายในเว็บ Pantip.com โดยต่อให้มีความยากแค้นสำหรับในการลดความอ้วนแค่ไหน แม้กระนั้นคุณก็ยังอุตสาหะ กระทั่งสามารถทำให้รูปร่างตนเองกลับมางามใสได้ในช่วงเวลาเพียงแค่ 11 เดือน ถือเป็นการลดความอ้วนที่ไม่ต้องจัดแจงอะไรมากมาย และไม่เป็นการรังแกตนเองจนถึงเกินความจำเป็น ทดลองไปติดตามเรื่องราวของเธอกัน …

สวัสดีจ้ะ คือเราออยากมาแชร์ประสบการณ์การแนวทางลดหุ่นของเราที่มั่นใจว่าทุกคนจำเป็นต้องทำเป็นแน่นอนเพราะเหตุว่า แบบเรามิได้มีระเบียบ หรือ อะไรมากมาย วัสดุอุปกรณ์ไรก็ไม่มี ดำเนินชีวิตอยู่แบบเด็กหอพักที่จะต้องลดหุ่น
ซึ่งมันเป็นไรที่จะว่านอนสอนง่ายก็ง่ายนะ ว่ายากหน่อยก็ได้ 5555555 แต่ว่ามันอยู่ที่จิตใจล้วนๆ

และก็อีกอย่างที่ไม่รู้เรื่องว่าแปลกไหม เราหมดแรงบันดาลใจจากอะไรทั้งนั้นเลย คนอื่นชอบถามคำถามว่าชอบใครไม่เลยพากเพียรลดบอกตรงๆตอนอ้วนมิได้ถูกใจคนไหนกันเลย เพียงแค่วันนึงถ่ายภาพออกมาละ เห้ย!!? นี่ตัวฉันหรอ ... ซึ่งมันแบบ นะ สักครู่ตามไปดูรูป

เล่าแนวทางลดความอ้วนตั้งแต่ต้น


คือเป็นคนที่อ้วนมาแต่เด็กแล้ว อ้วนที่เกิดจากการกินมากมายเองนี่ละ ก็อ้วนธรรมดาแม้กระนั้นไม่ถึงกับขนาดมากมาย จนถึงเริ่มมีจุดเปลี่ยนแปลงตอนเข้ามหาลัย

เป็น อ้วนแบบมากมายๆเลย ชีวิตเปลี่ยนจากอยู่บ้านไปอยู่หอพัก รับประทานไรก็อร่อยไปหมด ซื้อรับประทานตอนไหนก็ได้ น้ำหนักตอนนั้นรู้สึกจะ 75-76 กิโล ก็ยังมิได้มีท่าทางจะลดหรอก ก็รับประทานๆๆๆถัดไป จนกระทั่งมีตอนนึงเป็นปี 2 รับประทานๆๆมากมายแบบรู้สึกตัวเลยว่าเยอะ รับประทานข้าวครบทุกมื้อ ของหวานก็รับประทาน แต่ว่ามืดค่ำก็รับประทานอีก มื้อมืดค่ำนะ อาทิเช่น โจ๊กคัพ+ไก่ทอด2 ชิ้น+ขนมจีบเป็นรู้ว่าตัวกินเยอะนะแม้กระนั้นหยุดมิได้ในความเป็นจริงแล้วพอกลับบ้านด้วยภาวะที่อ้วนอย่างงั้น พบคนไหนกันที่บ้านก็ ทักว่าอ้วนมากกๆๆคางจะห้อยถึงที่หน้าบ้านละ เป็นแบบเห้ยย ปฏิบัติตัวผิดเลย พอชั่งน้ำหนักที่บ้าน พบตัวเลข 82.9!! เห๊ยย นี่อ้วนกระทั่งขึ้นเลข 8เลยหรอ .....

พอถึงวันกลับหอพักเลยรู้สึกว่าจะทดลองลดมอง .... ซึ่งก็มิได้คิดจะจริง

เริ่มต้นเลยนะ น้ำหนักที่ชั่งน้ำหนักได้เป็น 82.9 กิโล
สูง 160 ซม. ความอ้วนที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือหน้าน้ำหนักปัจจุบันนี้เป็น 50 เป๊ะ รับประทานมากหน่อยก็ 51-52 ช่วงเวลาสำหรับการลดหุ่น โดยประมาณ 11 เดือน ได้ แต่ว่าเนื่องจากว่าเรามิได้ทำต่อเนื่องนะ มันเลยนานมีตอนที่แบบว่ารู้สึกลดมามากพอรวมทั้งหยุด กลับมารับประทานธรรมดา เลิกบริหารร่างกาย เป็นแบบงี้โดยประมาณ 2-3 ครั้ง รูปที่มองเห็นแล้วทำให้ต้องการลดก็คือ



นั่นแหละ น่าตกใจไหม
แนวทางแรกที่พวกเราเริ่มทำเลยนะเป็นงดเว้นอาหารเย็น วันแรกที่เริ่มลดก็คือในรูปนี่ละ ซัดพิซซ่าไปแล้ว ต่อจากนี้ก็รู้สึก เห้ยพวกเราก็ทนได้นี่หว่า มิได้รู้สึกหิวเลยนะ บางครั้งอาจจะเป็นเนื่องจากอ้วนมากมาย ของกินที่รับประทานทุกๆวันอาจจะยังเหลือให้ใช้พลังงานได้อีกมาก 55555

ก็เริ่มทำมาเรื่อยจำช่วงเวลามิได้อะ อ้อ แล้วพอมีความรู้สึกว่าตนเองขมักเขม้นกับการลดความอ้วนแล้ว เลยไปซื้อเครื่องช่างน้ำหนักแบบดิจิตอล มองเห็นกันเป็นจุดๆไปเลย

มันดีเยี่ยม เลยนะ เราชั่งน้ำหนักวันแล้ววันเล่า จะได้เจียมตัว 5555 แล้วตอนนี้ทำมาเรื่อยๆจนกระทั่ง น้ำหนักลดไป 2 กิโล !! แบบมันดีอกดีใจนะ คนไม่เคยคิดจะพึงพอใจน้ำหนักอะ

นี่เป็นน้ำหนักลดแล้ว 2 โล เย้เย้ เป็นเหลือ 80 กิโล



ซึ่งมันลดก็จริง แต่ว่ามองเห็นภาวะตนเองละก็ยังไม่ไหว ก็ยังคงงดเว้นมื้อเย็นมาครู่หนึ่ง แต่คราวนี้ไปบริหารร่างกายด้วย การออกกำลังของเราเป็นการวิ่ง
ไม่ สิ เราไม่ถึงขนาดวิ่ง เราทำแบบเดินเร็วๆเร็วปกติกับเร็วมาก สลับกัน พวกเราไปวิ่งที่ฟิตเนสมหาลัย ความเร็วของเครื่องอยู่ที่โดยประมาณ 5.5-6.9 ไรอย่างนี้
แล้วหลังจากนั้นก็มีปั่นรถจักรยานบ้างนะ บ้างจริงๆเวลาคอยเครื่องวิ่งตอนไปว่างก็ปั่นๆรอคอย มีภาพมายืนยัน



การบริหารร่างกายพวกเรามิได้มีระบุวันนะ เป็นว่างวันไหนก็ไป โดยมากก็จะว่าง หากไม่ต้องดำเนินการ ไม่มีสอบ ก็จะไป
การบริหารร่างกายของเราอีกแบบเป็น ตีแบต มันสนุกสนานดีนะ โชคดีที่เพื่อนฝูงก็ไปตีด้วย
อ้อ ลืมบอกตอนลดความอ้วนนี่ เพื่อนฝูงก็เป็นข้อสำคัญนะ เป็นธรรมดาพวกเราอยู่หอพักใช่ปะ ทุกๆวันเป็นรับประทานข้าวกับเพื่อนฝูง พอถึงเวลาที่พวกเราจะลดความอ้วน
เรา จำเป็นต้องบอกมันอย่างเอาจริงเอาจังเลย ว่า ไม่รับประทานนะอาหารเย็น ร้านค้านมหรือไปรับประทานของหวานตรงไหนก็ห้ามเชิญ แรกๆก็ยังมีเชิญชวนบ้าง ข้างหลังๆเราไม่ไป เพื่อนฝูงนี่เงียบหายไปเลย 555

ตอนนี้พอลดมาครู่หนึ่งพวกเราก็ขอความเห็นพี่สาว พี่พวกเราก็เสนอแนะให้พวกเราไปดู รายการ good shape save cost ซึ่ง มันสุดยอดมาก !!
จริงนะ เป็นพวกเราดูแล้วพวกเรามีพลังใจมากมายเลย ก็คือจะย้ำควบคุมเรื่องการกินอาหาร มากกว่าบริหารร่างกาย ซึ่งธรรมดาพวกเราก็ออกอยู่แล้วละ
เพียงพอ ดูกรยการนี้พวกเราก็ รับประทานแบบคำนวณแคลอรี่เลยละ เอาจริงเอาจังมากมายๆถ้าเกิดจะรับประทานช่วงเย็นเป็นก็จำเป็นต้องมองอะไรที่แคลอรี่น้อยๆเพียงพอขณะนี้ก็เลยบริหารร่างกายมิได้เป็นประจำ
ออกบ้างไม่ออกบ้าง บางอาทิตย์นี่หยุดไปเลย แม้กระนั้น น้ำหนักก็ลดนะ ลงมาเหลือเกิน 75-76 กิโล



เป็นทุกส่วนนี่มันแน่นไปหมดจริงๆ

จากนั้นพวกเราก็คุมแคลอรี่มาเรื่อยๆตลอดเลย บริหารร่างกายบ้าง แบบว่าอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง
แม้กระนั้นหากอาทิตย์ไหนไม่ไปก็คือไม่ได้ไปเลยทั้งยังอาทิตย์นะ หากจำไม่ผิด ตอนราวๆเดือนมีนาเราหนัก 71 ซึ่งเป็นตอนเริ่มเรียนซัมเมอร์
เราทดลองใช้สูจรพระเทพ แบบ 7 วัน น้ำหนักก็ลดโดยประมาณ 3 กิโลนะ จำไม่ได้ว่าทำตอนมีนาหรือเมษา จัดว่าไม่เยอะแยะ เนื่องจากอ่านจากสูตรเค้าบอกลด 7-8 โล
แต่ว่ามันเป็นระยะในเวลาที่ทำให้พวกเราลงถึงเลข 6!!! แบบ 68-69 เห๊ยยย มันฟินมากกกกก ไม่เคยรู้ว่าเพราะเหตุใด 55555 ดีอกดีใจที่ตนเองพ้นจากเลข7 สักครั้ง
แล้วพอเดือนพฤษภาพวกเรานึกออกเลยหนัก 65 กิโล ..



ลงรูปใน facebook ตอน หนัก 65 เพื่อนพ้องเริ่มทักเยอะแยะขึ้นว่าผอมบางลงป่าวประกาศๆกระปรี้กระเปร่ามากมายเลยนะ
แล้วหลังจากนั้นก็กังวลใจเบาๆเพราะว่า เดือนพฤษภาท่องเที่ยวประเทศเกาหลี ประเทศญี่ปุ่น แทบเดือนนึงเต็ม กลัวน้ำหนักมากยิ่งขึ้นๆๆ
แต่ไปแต่ละที่เป็นรับประทานจัดเต็มนะ รู้สึกแบบ อุตส่าห์มานี่ที่นา ... พอกลับมาไทย ชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่า ไม่ขึ้นเลย !!!
ชอบใจม้ากกกกก พอกลับมาแล้วอยู่ในจุดอิ่มตัว คือกินธรรมดา กินเย็นรับประทานมืดค่ำ กินบุฟเฟ่ จนกระทั่งวันนึงชั่งน้ำหนักแล้ว 68 !!!
เห้ย เป็นไร ... ที่พวกเราตั้งอกตั้งใจมาทำไปเพราะอะไร ? กลับมาจากท่องเที่ยวน้ำหนักก็อุตสาห์ไม่ขึ้น มีเวลาลดเพราะอะไรไม่ตั้งใจ?
แบบวนในหัวพวกเรามากมายกกกกก คิดออกว่าเริ่มลดจริงๆจังๆอีกทีกลางเดือน มิถุนา

***คราวนี้เป็นสูตรโหดนะ***
พวกเราทดลองทำเองแบบไม่ถามผู้ใดกันเป็น
มื้อตอนเช้า : โยเกิร์ต
เที่ยงตรง : ไข่ต้ม 2ฟอง
เย็น : ผลไม้ (บางวันไม่รับประทาน)

ตอน เย็นออกไปเดินเร็วๆรอบสวนสารธารณะ (สระพังทลายทองคำ) 2-3รอบ ทุกๆวัน!! เพราะพวกเราว่างมากมาย อยู่บ้านมีแต่ว่านั่งๆนอนๆออกไปขยับร่างกายซะหน่อย
ตอนนั้นพวกเราออกอยู่สองแบบเป็น ว่ายกับวิ่งนี่ละ ไม่รู้จักบริหารร่างกายได้มากไหม แต่ว่าควบคุมเรื่องของการรับประทานอาหารนี่เห็นผลสุดๆๆ
เอ่อ .. แต่ว่าพวกเราขอเตือนนะ ตอนที่พวกเราทำเป็นพวกเรามิได้ทำไรเลยวันแล้ววันเล่า แบบงานบ้านงานเรือนหรือทำไรก็มิได้ทำ แล้ว มันเป็นช่วงๆปิดภาคการศึกษา พวกเราทำพวกเราโอเค เพื่อนฝูงพวกเราเคยทดลองทำแล้วมันหน้ามืด
เป็นบางทีก็อาจจะสุดแท้แต่คนอะ ใชวิจารณญาณแล้วกันเน่อออออ

โน่นละ พอเพียงวันที่ 20 กรกฎา พวกเราจำได้แม่น เพราะเหตุว่าพวกเรากำลังจะออกเดินทางไปค่ายกับเพื่อนๆสาขา พวกเราเลยพยายามรีบลดมากมาย 5555 แบบต้องการมีการเปลี่ยนชัดๆ
น้ำหนักอยู่ที่ 58 กิโล ....... เห้ยมันเป็นเลข5แล้ว ....... พอใจอะ

เพียงพอเปิดเทอม กลางเดือนสิงหาก็หนัก 58 อยู่ เป็นแบบ แต่งตัวเด๋อๆมากมายก เนื่องจากเสื้อผ้าแปลงใหม่หมด เย้


พวกเราก็กลับไปอยู่หอพัก ดำรงชีวิตธรรมดา ทานข้าวอะไรก็ธรรมดา แม้กระนั้นมันยังทำเป็นนิสัยแบบตอนอยู่บ้านก็คือ รับประทานน้อยอะเป็นหากทานข้าวอิ่มแล้วทีนี้คือ อิ่ม
ของหวาน ขนมเค้ก นม ถ้าหากไม่มีความต้องการก็ไม่ได้กิน บางวันรู้สึกเคยชิน ตอนกลางวันนั่งกินไข่ต้มก็มีบ้าง 555555
ทำให้น้ำหนักพวกเราลดเองมาหลงเหลืออยู่ที่ 55 กิโล .... มันดีอะเอ็ง (เปิดเทอมมาแรกๆไม่ได้ออกกำลังกายเลย)
สูตรลดน้ําหนัก

พอ น้ำหนัก 55 แบบคงเดิมแล้ว พวกเราก็ทำรับประทานธรรมดา ออกแนวเริ่มปล่อยเนื้อปล่อยตัวด้วย ฮ่าาา ก็รับประทานของหวาน รับประทานนม ทานข้าวมากเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นก็ไม่เท่าตอนอ้วนล่ะ
แล้วคราว นี้อยู่ๆไปเรื่อยๆก็มีความรู้สึกว่า 55 ฉันก็ยังเจ้าเนื้อๆอยู่เลยนะ เลยเพียรพยายามลด โดยการกลับมาควบคุมการกิน แบบตั้งใจจริงขึ้น แม้กระนั้นโอกาสนี้พวกเราไม่ใช้สูตรโหด
เนื่องจากว่า พวกเราจะต้องเรียนหนังสือ ทำนู๊นนี่ พวกเราทำเป็นแบบ รับประทานพวกกวยเตี๋ยว สลัดผัก เกาเหลา ผลไม้ ไข่ต้ม วนๆอยู่อย่างนี้ ถ้าหากจะต้องรับประทานข้าวจริงๆก็รับประทานกับเยอะกว่า ข้าวก็แบ่งๆให้เพื่อนพ้องไป
ระยะนี้พวกเราบริหารร่างกายด้วยนะ ไปวิ่งเช้าตรู่ 40 นาที คงจะอาทิตย์ละสองครั้งได้

โน่นละ ... น้ำหนักพวกเราลดเหลือ 52 !! เย้ บอกตรงๆนะมันเริ่มลดยากแล้วตั้งแต่ 55 กิโล มา
พอ หนัก 52 พวกเราก็ยังไม่ลืมจุดมุ่งหมายของเรา เราต้องการหนัก 45 !! เป็นทราบนะว่ามันย้ากกกยาก แต่ว่าก็อุตสาหะกระดึ้บๆให้ต่ำลงๆไปเรื่อยๆ ตอนนี้มาถึงตอนสอบ final ก็ต้องการจะลดหุ่นไปด้วยละ แต่ว่ามันก็จำเป็นต้องกินละเน้อะ ก็กินธรรมดา แต่ละมื้อส่วนใหญ่แบบรีบกินรีบเสร็จจะได้ไปอ่านหนังสือ ก็ยังรับประทานไข่ต้มอีกเหมือนปกติ มันอิ่มมากมายเลยนะ ไปทดลอง ... ก็จะกินแบบธรรมดา แม้กระนั้นไม่ว่างไปพบของหวานมากินอะดิ หรือบางวันเกียจคร้านออกไปภายนอกมากมายๆแบบต้องการนั่งอยู่ที่เดิม ก็รับประทานเพียงแค่โยเกิร์ต ผลไม้ ของหวานเล่นๆ(มันไม่ดีนะ) น้ำหนักก็ลดมาถึง 50 กิโลถ้วนบริบูรณ์
เป็นดีใจมากกกกกกกกกก ต้องการลดต่อ แต่ว่าติดตรงกลับมาบ้านนี่ละ อาหารอร่อย ไม่รับประทาน บิดามารดาก็มองเป็นห่วง ฮร่าาาาาาา

ถึงเวลาจะต้องลงรูป after 30 กิโลที่หายไปแล้วใช่ปะ ? แต่ว่ารูปตอนก่อนลดพวกเราเยอะแยะกว่าตอนลดแล้วอีก มองไหม ? ดูๆๆพวกเราจะลง 555555
จำไม่ได้นะตอนไหนเยอะแค่ไหน มองสุ่มๆไป 55555 ปัญหาหลักส่วนตัวสำหรับเราเลยนะ พวกเราเป็นคนหน้าใหญ่ใจโต แก้มนี่ใหญ่มาก 555 น้ำหนักลดเยอะแค่ไหนหน้าก็ยังอ้วนอยู่




ภายหลังที่น้ำหนักหายไป 32 กิโล !!! จาก 82.9 ลงมาเหลือ 50 กิโล ..... เฮ้ !!
สรุปน้ำหนักขณะนี้เป็น 50 รับประทานเป็นจำนวนมากหน่อยก็สัก51-52 แม้กระนั้นวันต่อมาก็อยู่ตอน 50 โลล่ะ ..

นี่เป็นความเคลื่อนไหว เสมือนชีวิตข้างหลังมรสุมมมมมม ฮ่าาา





ในที่สุดด้วยการ selfie ที่มีความคิดว่าหน้าจะเล็กสุดได้เท่านี้ละ แก้มก็ยังมีได้แก่เดิม แต่ว่ามันคงจะเล็กมากยิ่งกว่าภาพแรกเย้อะ

#### จบแล้ววววว ####
* ขอบคุณมากไอดีของพี่ไกด์
*รูปบางทีอาจจะสีแปลกๆซึ่งมันเป็นรูปแต่งไว้ลง Instagram
*ไม่ได้รับประทานยาลดความอ้วน ตอนนั้นเพียงแค่วิตามินซี หรือยาบำรุงผิวไรก็แทบจะไม่รับประทาน กลัวมันจะก่อให้อ้วน 5555
- เคยรับประทานยา fulfill ของแบล๊คมอที่ว่าทำให้อิ่ม สีชมพูๆแม้กระนั้นยานี้พวกเราว่ามันอยู่ที่จิตใจ มันทำให้อิ่ม แม้กระนั้นหากใจต้องการสะอย่าง เลยไม่ค่อยได้รับประทาน, แล้วหลังจากนั้นก็ยา detox สีเขียวๆซึ่งมันไม่เกี่ยวกับลดความอ้วนนะ เป็นแบบถ่ายไรงี้ รับประทาน เพียงนี้จริงๆ
*สงสัยอะไร ถามเลย
*พวกเรามีเป้าหมายจะลดให้ได้ 45 แต่พ่อแม่ที่บ้านบอกให้พอ เราเลยขอสัก 48
*อยากให้ทุกคนสู้ เป็นเราลดได้ทุกคนก็ได้อะ เชื่อดิ้
*นิสัยสำหรับเราคือชอบกินกระจุกกระจิก ชอบน้ำอัดลม ของหวาน ขนมเค้ก
*การลดของพวกเราย้ำการควบคุมของกินนะ บริหารร่างกายด้อยกว่า ทำได้ก็จะดี
*การลดความอ้วนอยู่ที่จิตใจสุดๆเลย

TT^TT เพิ่มนะคะ TT^TT
ขอบพระคุณอีกทั้งคอมเม้น คำชื่นชม และก็ความห่วงใย เราไม่ได้พูดว่าแนวทางพวกเราเป็นแนวทางที่เยี่ยม แต่ว่าพวกเราเพียงแค่ต้องการจะแชร์ว่าวิธีนี้ได้ผลกับเรา แล้วตอนเราลงรูปใน facebook คนจะทักแชทมาถามมากมาย แล้วพูดว่าเราทำให้เค้ามีแรงใจ ที่มาโพสเป็นต้องการให้ผู้ที่อ้วนมากๆมาก่อนแบบเราได้มีแรงใจสำหรับเพื่อการลดนะ ว่าเออคนอย่างเราก็ลดได้เช่นกันนะ ...

สำหรับคอมเม้นที่บอกถึงว่า เราตอบแต่คนชมไม่ตอบคนตำหนิเลย เป็นเราเลือกตอบมีปัญหาต้องการจะถามเรา ผู้ที่ตำหนิเราอ่านแล้วเราก็ไม่รู้จักจะตอบอะไร เพราะเหตุว่าเราลดมาถึงขนาดนี้แล้ว เราควรจะทำเช่นไรละ ? ขณะนี้เรากินข้าวธรรมดามาครู่หนึ่งแล้วนะคะ

เราขอบอกว่า แนวทางลักษณะนี้บางทีอาจจะไม่ใช่แนวทางที่ดีที่สุด หากจะกิน แนะนำให้กินให้ครบ สามมื้อ แม้กระนั้นลดจำนวนลงนะคะ ^^

น่าเชื่อว่าเรื่องราวของสาวน้อยที่ใช้นามว่า Like a Pyramid น่าจะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเพื่อการที่ผู้หญิงคนไหนต้องการจะหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ เห็นรึเปล่าว่าวิธีที่คุณทำนั้นไม่ยาก และไม่จำต้องเตรียมการ หรือเตรียมพร้อมอะไรให้มากมายก่ายกอง ขอเพียงแค่เรามีความอดทนที่จะผ่านมันไปให้ได้ มีความสม่ำเสมอ อย่าพึ่งท้อถอยก่อนที่จะได้ผล ไม่ใช่แค่รูปร่างเพียงอย่างเดียว แม้กระนั้นสุขภาพของเราก็จะดีตามไปด้วย ใส่ชุดไหนก็ดูงาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.