8 อาหารช่วยลดไขมันท้อง ได้ผลจริงแน่ๆ

ถ้าคนไหนเคยดูรายการแพทย์เจอฝรั่งทางตะวันตก เช่น อย่างรายการโชว์ของ ด็อกเตอร์ออซ ( Doctor Oz) บางทีอาจจะเคยได้เห็นเทคนิคร่างกายแข็งแรงๆของรายการนี้กันมาบ้าง ว่าน่าเชื่อมั่น และก็ทำได้จริง  ก็เลยขอจับเอาข้อความสำคัญที่น่าดึงดูดสำหรับชาวไทย อย่าง “ของกินลดไขมัน” มาให้ผู้หญิงชายหนุ่มๆหวานใจ  สุขภาพได้  มาลองทำตามกันดู นะค่ะ รับรอง หนุ่มๆต้องเหรียวตามหลังแน่ค่ะ






🎉8 อาหารช่วยลดไขมันท้อง ได้ผลจริงแน่ๆ 👙



1. มะนาว  🍋

มะนาวแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ มะนาวเขียว ลูกเล็กๆ แบบที่บ้านเราทานกัน ฝรั่งเรียกว่า ไลม์ (Lime) กับมะนาวเหลือง หรือที่ฝรั่งเรียกว่า เลมอน (Lemon) มะนาวที่ด๊อกเตอร์ออซแนะนำให้ทานเพื่อช่วยเบิร์นไขมันในร่างกาย หรือ มะนาวเขียวของบ้านเรานี่แหละค่ะ (แน่นอนว่ารสชาติก็เปรี้ยวแหลมกว่ามะนาวเหลือง ที่จะมีรสชาติอมหวานนิดๆ แต่จะให้น้ำมากกว่า เพราะผลใหญ่กว่า)

วิธีทานก็ง่ายๆ แค่บีบมะนาวลงไปในน้ำดื่มเปล่าๆ นี่แหละค่ะ แล้วดื่ม จะดื่มตอนไหนของวันก็ได้ หรือจะลองบีบมะนาวลงไปในผักสลัดที่คุณทาน (อาหารประจำตัวของคนไดเอ็ตอยู่แล้วนี่ ใช่ไหม) นอกจากนี้ยังสามารถใส่มะนาวลงไปในการปรุงอาหารต่างๆ ได้อีกสารพัด ถ้าเป็นอาหารไทยบ้านเราก็ไม่พ้นยำรสเด็ด แต่ปรุงรสเบาๆ มือหน่อยนะคะ



2. มะเขือเทศ  🍅

มะเขือเทศก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เป็นอาหารประจำตัวของคนที่กำลังลดความอ้วน ทานสดๆ เหมือนที่เราทาน (เราชอบจิ้มเกลือนิดนึง) หรือจะใส่ลงไปในสลัด ผลมลงไปในซอสต่างๆ หรือหั่นใส่ผัดต่างๆ ก็ได้ค่ะ แล้วเราอยากจะบอกว่า มะเขือเทศมีประโยชน์ทั้งทานสด และผ่านความร้อน เพราะฉะนั้นชอบแบบไหนก็ทานแบบนั้นได้เลย





3. บลูเบอร์รี่  🍇

อาจจะหาทานยากสักนิดสำหรับคนไทย แต่เราจะพบบลูเบอร์รี่ตามอาหารฝรั่งอยู่บ่อยๆ ถ้าเจอบลูเบอร์รี่แช่แข็งเป็นถุงๆ ลองซื้อมาทานดูก็ได้นะ เพราะนอกจากบลูเบอร์รี่จะช่วยสลายไขมันหน้าท้องของเราได้แล้ว ยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ และรสชาติหวานจากธรรมชาติดีอีกด้วย ใส่ลงไปในโยเกิร์ตถ้วยโต หรือจับปั่นเข้ากับผลไม้อื่นๆ เช่น อโวคาโด หรือบดแล้วทาขนมปังแทนเนยหรือแยมอื่นๆ ไปเลยก็ได้ (เลือกขนมปังโฮลวีทด้วยนะ)



4. หอยนางรม  🍃

นอกจากจะช่วยเพิ่มสนรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดีแล้ว หอยนางรมยังช่วยสลายไขมันหน้าท้องได้ดีอีกด้วย แนะนำให้บีบมะนาวลงไปเล็กน้อยก่อนที่จะกระดกเข้าปากทานสดๆ ไปเลย แต่อย่าทานมากเกินไปนะ เพราะมีคอเลสเตอรอลอยู่พอสมควรเหมือนกัน



5. กุ้ง  🍤

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากุ้งช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ เลือกทานเฉพาะส่วนตัว หัวไม่ต้องเพราะคอเลสเตอรอลเยอะ วิธีทานก็ให้เลือกแบบต้ม หรือผัดแบบเร็วๆ กับผักต่างๆ ในน้ำมันมะกอก รับรองว่านอกจากจะช่วยลดไขมันหน้าท้องที่ไม่ดีออกไปได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกายอีกด้วย



6. กรีกโยเกิร์ต  🍶

ด๊อกเตอร์ออซแนะนำกรีกโยเกิร์ต เพราะกรีกโยเกิร์ตช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย รักษาสมดุลของระบบย่อยอาหาร และช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กรีกโยเกิร์ตยังมีเนื้อแน่น ทานแล้วอิ่มท้องมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไป สามารถผสมลงไปในซอสทำอาหารต่างๆ หรือผสมมายองเนส (ฝรั่งเรียก เมโยเนส หรือเมโย) ใช้เป็นน้ำสลัด หรือทำไอศกรีมโยเกิร์ตรสผลไม้ทานก็ยังได้



7. ซอสศรีราชา  🍢

ใครที่ชอบดูรายการทำอาหารของฝรั่ง จะเห็นเจ้าซอสขวดสีส้มนี้ถูกหยิบนำมาใช้ทำอาหารเมนูฝรั่งบ่อยมาก บ้านเราอาจจะแค่หยิบมาราดไข่เจียว ไข่ดาวทาน แต่สำหรับซอสศรีราชาของชาวอเมริกันแล้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติเผ็ดร้อน ตัดกับความเลี่ยนของเนยในอาหารบ้านเขาได้เป็นอย่างดีแล้ว ซอสศรีราชายังช่วยเผาผลาญไขมัน เหมาะสำหรับคนที่อยากลดความอ้วนอีกด้วย จะราดไปบนไข่ต้ม ผสมในซอส หรือผสมในน้ำสลัดก็ได้



8. พริก   👄

จริงๆ แล้วด๊อกเตอร์ออซแนะนำเมนู Pico de Gallo ที่เป็นเมนูเม็กซิกัน แต่ส่วนประกอบสำคัญของเมนูนี้ คือมะเขือเทศ หอม พริก มะนาว ผักชี และเครื่องปรุงอื่นๆ เช่น เกลือ พริกไทย ฯลฯ แต่เราขอแนะนำเป็นพริกแทนดีกว่า เพราะสำหรับชาวไทยแล้ว พรอกเป็นอะไรที่คุ้นเคยกับลิ้นของพวกเรามาก โดยเฉพาะพริกขี้หนู พริกชี้ฟ้า รวมไปถึงพริกฝรั่งอย่างพริกหยวก คงไม่ต้องบอกว่าเราจะปรุงพริกทานกันยังไง เพียงแต่ใครที่หมอสั่งห้ามทานอาหารรสจัด ก็เพลาๆ มือหน่อยเท่านั้นค่ะ



** การปรุงอาหารและส่วนประกอบอาหารนั้น จะต้องใช้  ใช้ส่วนประกอบกลุ่มนี้อีกทั้งของคาว ของหวาน ทตามนี้และจากนั้นก็อย่าลืมบริหารร่างกายกันด้วยนะคะ ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดต้องการหุ่นดี เพียงแค่ทานดีๆยังน้อยเกินไป จำเป็นต้องบริหารร่างกายด้วยวยลดไขมันพุง ได้ผลจริงแน่ๆ ค่ะ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.