5 วิธีลดความอ้วนแบบผิดๆ ลดให้ตาย ยังไงก็ไม่ผอม!

ใช่คุณหรือไม่ ที่พากเพียรลดความอ้วนครั้งแล้วครั้งเล่า แม้กระนั้นท้ายที่สุดมันก็ล้มเหลว รวมทั้งผ่านไปไม่นานคุณก็กลับมาอ้วนอีก แถมยังอ้วนกว่าทีแรกๆด้วย ที่เรื่องราวอย่างงี้มันเกิดขึ้นก็เพราะว่าพวกเราใช้ขั้นตอนการที่ไม่ถูก แต่ว่าไม่ต้องรู้สึกไม่ดีไปหรอก ยังมีเพื่อนพ้องร่วมโชคชะตาอีกคนจำนวนไม่น้อย และก็นี่เป็น 5 แนวทางที่ไม่ควรกระทำ รีบอ่านก่อนที่จะมันจะรังควานรวมทั้งเกิดโทษต่อสุขภาพทางกายของคุณไปๆมาๆกกว่านี้

1. งดมื้อเย็น



หนึ่งในวิธีลดความอ้วนสิ้นคิด ซึ่งก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “มื้อเย็นไม่ใช่สาเหตุของความอ้วน” แต่ความอ้วนมาจากการกินที่มากเกินกว่าร่างกายจะเผาผลาญได้หมดต่างหาก ซึ่งการอดอาหารเป็นเวลานานต่อเนื่องหลายวัน จะทำให้ระบบเผาผลาญพัง และเมื่อกลับมาทานอาหารตามปกติ น้ำหนักตัวอาจจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ  ดังนั้นที่ถูกต้องคือ ควรรับประทานอาหารให้พอดีกับความต้องการของร่างกาย และเลือกแต่อาหารที่มีประโยชน์



2. เลิกกินแป้ง



การไม่รับประทานแป้ง เพราะต้องการลดน้ำหนักนั้น เป็นอีกวิธีที่ผิดอย่างมหันต์เลยทีเดียว เพราะคาร์โบไฮเดรตคือแหล่งพลังงานที่ร่างกายเรานำมาใช้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เช้าจนเข้านอน หากร่างกายขาดคาร์โบไฮเดรตในระยะเวลาหนึ่ง อาจทำให้เกิดอาการวิงเวียน เมื่อยล้า ร่างกายอ่อนแอ ดังนั้น การงดแป้งจึงไม่ใช่วิธีลดน้ำหนักที่ดีนัก แต่แนะนำให้เปลี่ยนมาทานแป้งประเภทไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ธัญพืช ถั่วชนิดต่างๆ จะดีกว่า



3. สูตรเร่งด่วนลดความอ้วนภายใน 3-7 วัน




เรียกได้ว่าแชร์กันว่อนอินเตอร์เน็ต สำหรับสูตรตารางอาหารลดความอ้วนแบบเร่งรัด ซึ่งการรับประทานอาหารตามตารางแบบฮาร์ดคอร์นี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการอด เพราะมันไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งหากทานครบกำหนดตามสูตร น้ำหนักอาจจะลดลงก็จริง แต่มันคือน้ำในร่างกายและมวลกล้ามเนื้อที่หายไป ไม่ใช่ไขมันที่เราอยากกำจัดมันทิ้ง แน่นอนเมื่อเรากลับเข้าสู่การกินตามปกติ ร่างกายก็จะเริ่มเข้าสู่โหมดตัวบวมอีกครั้ง



4. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนัก




มาแรงสุดๆ ในยุคนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มาพร้อมกับคำบรรยายสุดมหัศจรรย์ กินแล้วผอม หุ่นดี มีสรรพคุณในการดักจับไขมัน แถมยังกินอาหารอะไรก็ได้ที่อยากกิน โดยสามารถตอบโจทย์ให้กับคนที่อยากผอมแต่ขี้เกียจได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่า ยาลดความอ้วนนั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตขนาดไหน หากกินแล้วผอมถาวรจริง ยาเหล่านี้คงไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป แล้วหลายๆ โรงงานก็คงปิดตัวเจ๊งหายกันไปหมดแล้ว แต่ในเมื่อยังมีคนบริโภคยาเหล่านี้อยู่ เพราะฉะนั้นแล้ว คุณถึงได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่ในวังวนของโยโย่เอฟเฟค อ้วนผอม ผอมอ้วนอยู่แบบนี้



5. ชุดกระชับสัดส่วนหรือสเตย์




การใส่สเตย์รัดหน้าท้องอาจทำให้รูปร่างของคุณดูดีตอนที่ใส่อยู่ก็จริง แต่สุดท้ายแล้วคุณจะประสบปัญหา “ลงพุง” ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวไม่ได้ถูกใช้งาน สุดท้ายแล้วก็จะเกิดอาการกล้ามเนื้อลีบ กินอะไรเข้าไปนิดๆ หน่อยๆ ก็ลงพุง บอกได้เลยว่ากล้ามเนื้อหน้าท้องของเราคือ “สเตย์ธรรมชาติ” ถ้าไม่อยากลงพุงก็ต้องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ไม่ใช่หาอะไรมารัดไว้จนกลายเป็นกล้ามเนื้อที่ไม่ได้ใช้งาน

ดังนั้นเชื่อเถอะ ไม่มีจุดหมายไหนที่จะเสร็จได้โดยไม่ต้องมานะหรอก ถ้าคุณต้องการหุ่นดี ก็จำต้องบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ แล้วก็กินอาหารที่มีคุณประโยชน์ เพื่อความฟิตแอนด์เฟิร์ม รวมทั้งสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.